Theo bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Giao, thực ra việc ăn chay cũng giống như bổ sung rau củ quả cho cơ thể. Hầu hết các loại thực vật đều không có cholesterol và chất béo bão hòa. Vì vậy, chế độ ăn chay cũng giúp hạn chế cholesterol. Mà cholesterol là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim.

Khéo nấu, bữa cơm chay vẫn rất hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng

Những ai hay mắc chứng táo bón thì việc bổ sung chất xơ qua những bữa ăn chay là rất tốt. Chất xơ trong rau củ quả không chỉ giúp cải thiện vấn đề tiêu hoá mà còn kéo theo chất cặn bã độc trong ruột già để thải ra ngoài.

Đến nay đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rau củ quả có những thành phần giúp bảo vệ cơ thể đối với một số loại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tiêu hóa và các ung thư do hút thuốc lá gây ra.

Với những lợi ích đối với sức khoẻ như đã đề cập thì nếu thỉnh thoảng chúng ta ăn chay một ngày là rất tốt. Riêng với những ai muốn ăn chay thường xuyên thì cũng nên lưu ý lời khuyên của chuyên gia để đảm bảo đủ chất cho cơ thể.

Các món chay sẽ thêm thơm ngon hấp dẫn khi sử dụng hạt nêm Knorr tự nhiên chay vị nấm hương.

Khi ăn chay, cần đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể 4 nhóm dinh dưỡng chính là đạm, chất béo, bột đường, vitamin và khoáng chất. Chất đạm được tìm thấy nhiều trong các loại đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ. Chất bột đường có nhiều trong khoai, gạo, các loại hạt. Chất béo có trong hạt mè, đậu phộng, dừa. Vitamin và khoáng chất chứa nhiều trong rau xanh và các loại củ quả tươi.

Hồng Trân

Theo Knorr Việt Nam