Tâm tư của các bà mẹ

Một khi đã làm chamẹ, điều lo lắng nhất chính là sự an toàn cho con. Do đó, phần lớn người lớn thường giữ con trẻ trong nhà cho đỡ lo lắng. Chị Nguyễn Thị Thuý (Đức Huệ - Long An) chia sẻ: Cho trẻ ra ngoài chơi sợ lắm, mình ngồi trong nhà cứ tưởng tượng bao thứ hiểm nguy rình rập, nào là té ngã, nào là chết đuối... Thôi cho nó ngồi nhà coi tivi cho lành. Lại đỡ làm dơ áo quần.

Dường như rất nhiều bà mẹ có cùng quan điểm với chị Thuý. Cho nên, dù được sinh ra và lớn lên ở nông thôn nhưng ngày nay rất ít trẻ em được chơi các trò vận động ngoài trời như trèo cây, nhảy dây, lò cò, năm mười, đuổi bắt, đá banh, bơi lội...

"Nhốt" trẻ trong nhà có cái lợi là người lớn được yên tâm nhưng cái bất lợi cho trẻ thì không nhiều người lường hết được. Thỉnh thoảng có vài người tỏ vẻ băn khoăn nhưng rồi đâu lại vào đấy. Chị Lê Thị Thuý Lành (Cai Lậy - Tiền Giang) tâm sự: Hình như tụi nhỏ dán mắt vào màn hình riết cũng đâm ra lờ đờ, mặt mày lúc nào cũng như thiếu ngủ. Tui cũng muốn cho tụi nhỏ ra đồng ra vườn chơi cho thoải mái đầu óc nhưng mình đâu có rảnh mà đi theo để canh chừng.

Trẻ em vui chơi vận động ngoài thiên nhiên mới được phát triển toàn diện

Trẻ thiếu vận động sẽ bị thiệt thòi

Những đứa trẻ vận động nhiều thường đạt được kết quả học tập cao hơn so với em không khỏe mạnh. Những đứa trẻ ít vận động sẽ đứng trước nguy cơ kết quả học tập bị giảm sút. Đây là kết luận dựa trên nghiên cứu nhóm chuyên gia thuộc trường Đại học Wollongong (Australia). Nghiên cứu này cũng chỉ rõ rằng: 30-40 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp phát triển nhận thức và khả năng học tập của trẻ em.

Trên thực tế, trẻ em rất thích vui chơi ngoài trời. Bên cạnh việc không bị giới hạn không gian chơi, trẻ còn có thể học hỏi, tìm tòi, khám phá, sáng tạo và giải quyết tình huống. Dù leo cây, nhảy vào vũng nước hay nhặt đá trên bãi biển, mỗi lần vui chơi ngoài trời, trẻ sẽ học được thêm một điều mới.

Tương tác với thiên nhiên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em. Thấu hiểu điều đó, nhãn hàng OMO muốn đồng hành cùng phụ huynh trong việc chăm lo cho trẻ em. Thông qua chiến dịch truyền thông "Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống", nhãn hàng OMO kêu gọi mọi người vượt qua trở ngại về vết bẩn để cho trẻ mạnh dạn khám phá và vui chơi. Vì giờ đây, vết bẩn chỉ là chuyện nhỏ vì với bột giặt nhãn hiệu OMO, mọi vết bẩn đều được giặt sạch dễ dàng.

Vì thế phụ huynh hãy mạnh dạn cho con vui chơi, khám phá.

Việc của trẻ là vui chơi, vết bẩn đã có mẹ xử lý dễ dàng nhờ bột giặt OMO

Ngọc Lan

Theo OMO Việt Nam