1. Bơi lội

Khi bơi lội, các bộ phận trên cơ thể đều tham gia hoạt động, các cơ ở tay, chân và cột sống lưng đều được duỗi thẳng. Vì vậy đây là một trong những môn thể thao giúp trẻ em ở tuổi dậy thì được phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp các chị em có được một cơ thể gọn gàng vì năng lượng đã bị tiêu hao trong lúc bơi. Đối với nam giới, môn thể thao này còn giúp các chàng có được cơ ngực và bắp tay săn chắc.

Cần khởi động thật kĩ trước khi xuống nước tập bơi để tránh bị chuột rút.

2. Bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông

Tương tự như bơi lội, người chơi các môn bóng rổ, bóng chuyền và cầu lông phải vận động hầu hết các bộ phận trên cơ thể, nhất là tay và chân. Tham gia ba môn này, người chơi phải thường xuyên bật cao, vươn người và tay để đón bóng, đập cầu.
Thường xuyên bật cao sẽ giúp tay, chân, lưng được kéo căng và giãn dài ra. Sau một thời gian tập luyện, các cô nàng “ba mét bẻ đôi” và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển sẽ cải thiện được chiều cao của mình.

3. Chạy bộ

Nếu chạy bộ thường xuyên, tuyến yên sẽ được kích thích để tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao. Chẳng cần quá “đầu tư”, mỗi ngày dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chạy bộ, sau một thời gian bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà môn thể thao này mang lại.

Bên cạnh đó, chạy bộ còn giúp cân đối ngoại hình, bởi lượng calo sẽ bị dốt cháy trong quá trình vận động. Vì vậy, môn thể thao này rất thích hợp cho các chị em muốn giảm cân, trẻ em muốn ngăn ngừa bệnh béo phì và muốn tăng trưởng chiều cao.

Ngoài tác dụng tăng chiều cao và cân đồi ngoại hình, người thường xuyên chạy bộ sẽ giúp tim và phổi phát triển mạnh khỏe hơn so với bình thường.

4. Đạp xe đạp

Khi sử dụng xe đạp, cơ xương và khớp ở chân có cơ hội được giãn dài ra, vì thế chiều cao sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Để tận dụng tối đa lợi ích mà môn thể thao này mang lại, người tập nên điều chỉnh yên cao hơn so với bình thường. Điều này sẽ làm chân duỗi thẳng ra hết cỡ, chân vì thế sẽ dài hơn.

Chỉ cần dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày đạp xe vào buổi sáng sớm, các nàng sẽ cải thiện được chiều cao, đặc biệt trẻ em đang trong giai đoạn dậy thì sẽ đạt được hiệu quả nhanh hơn.

5. Nhảy dây

So với các môn kể trên thì nhảy dây là môn thể thao được xem là phù hợp với các chị em và bé gái nhất, tuy nhiên nam giới vẫn có thể tập luyện vì mục tiêu duy nhất là tăng chiều cao.

Chơi nhảy dây, các cơ xương và cột sống lưng có cơ hội được vươn dài, chiều cao vì thế cũng được cải thiện rất nhiều nhờ chiều dài của lưng được giãn ra.

Nhảy dây là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

Phương Uyên - Ảnh: Pixabay

Theo Khoeplus