Nước

Dù bận rộn đến đâu thì các chị em cũng không quên cung cấp nước cho cơ thể. Không những tốt cho da, nước còn hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa và hô hấp. Chị em nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để có sức khỏe tốt và da dẻ mịn màng.

Chị em có thể uống nước dừa xen kẽ với nước lọc để da luôn được tươi trẻ trong ngày Tết. (Ảnh: Pixabay)

Trái cây

Ăn nhiều đồ nóng, đồ dầu mỡ sẽ khiến làn da chịu nhiều tác động xấu, lúc này da rất cần được cung cấp những vitamin thiết yếu như vitamin A, E, C… Do vậy, các chị em cần phải ăn trái cây mỗi ngày để cung cấp vitamin, giúp da tránh những tác động xấu.

Rau củ

Bên cạnh trái cây, bà con cũng đừng quên bổ sung rau củ vào thực đơn Tết của gia đình mình để cơ thể được cung cấp vitamin, chất xơ và nước. Những dưỡng chất này không những có công dụng làm dịu da, hạn chế những ảnh hưởng xấu do thực phẩm nóng gây ra, mà còn giúp da chống oxy hóa, nhờ đó da được trẻ hóa.

Các chị em có thể tận dụng vườn rau Tết nhà mình để giảm áp lực cho làn da. (Ảnh: Freepik)

Sữa chua

Chỉ cần ăn mỗi ngày 1 hủ sữa chua cũng đủ để các chị em giữ da được khỏe mạnh. Bởi trong thực phẩm này rất giàu axit lactic, probiotics có khả năng dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn do thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra.

Hải sản

Omega 3, kẽm, axit béo có trong một số loại hải sản như: cá, tôm, ốc… giữ vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo da. Do đó, dù gia đình đã có quá nhiều đồ ăn trong ngày tết, các chị em cũng đừng quên nấu những món ăn làm từ hải sản để da dẻ được mềm mại, mịn màng như ý nhé.

Ăn tôm trong những ngày đầu năm mới không những tốt cho da, mà còn giúp da đình chống ngán khi đâu đâu cũng thấy thịt. (Ảnh: Pixabay)

Các loại hạt

Ngày Tết, chắc hẳn gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn các hạt khô để tiếp khách. Các chị em nên tận dụng cơ hội này, hãy ăn các loại hạt có nhiều vitamin, khoáng chất, như hạt điều, hạt bí, hạt hạnh nhân, óc chó… để giúp da được khỏe mạnh, mịn màng.

Thiên Hương

Theo Thế giới trẻ